วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2559

Journal Friday 1 April 2559


บันทึกการเรียนครั้งที่ 7

ความรู้ที่ได้รับ : Knowledge

^_^  การจัดประสบการณ์ การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
       
       รูปแบบการจัดการศึกษา

1.การศึกษาปกติทั่วไป (Regular Education)
2.การศึกษาพิเศษ (Special Education)
3.การศึกษาแบบเรียนร่วม  (Integrated Education หรือ Mainstreaming)

4.การศึกษาแบบเรียนรวม  (Inclusive Education)


























        การจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ

        เด็กที่มีความต้องการพิเศษทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาได้ถ้าได้รับโอกาสในการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับความต้องการพิเศษของเขา


^_^  ความหมายของการศึกษาแบบเรียนร่วม (Integrated Education หรือ Mainstreaming) และ 
       ความหมายของการศึกษาแบบเรียนรวม (Inclusive Education)

















Wilson , 2007

- การจัดการเรียนการสอนที่ยึดปรัชญาของการอยู่รวมกัน (Inclusion) เป็นหลัก

- การสอนที่ดี เป็นการสอนที่ครูกับนักเรียนช่วยกันให้ทุกคนเป็นสมาชิกที่ดีของชุมชน
- กิจกรรมทุกชนิดที่จะนำไปสู่การสอนที่ดี (Good Teaching) ต้องคิดอย่างรอบคอบเพื่อหาหนทางให้นักเรียนทุกคนสามารถเรียนได้
- เป็นการกำหนดทางเลือกหลายๆ ทาง

          "Inclusive Education is Education for all,
                  It involves receiving people
            at the beginning of their education,
            with provision of additional services
                  needed by each individual"
" การศึกษาแบบเรียนรวมเป็นการศึกษาสำหรับทุกคน "


^_^ บทบาทครูปฐมวัย ในห้องเรียนรวม



























^_^ การบันทึกการสังเกต



























ทักษะ : Skill

- การคิด
- วิเคราะห์/สังเคราะห์
- การคิด แก้ปัญหา
- การระดมความคิด



การนำไปใช้ : Adoption

^_^  นำความรู้ ทักษะ รูปแบบการจัดการศึกษาในแต่ละแบบไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กพิเศษและเด็กปกติ เพื่อให้เขาเรียนร่วมกันได้อย่างมีความสุข



การประเมิน : Evaluation

ตัวเอง
         เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ร่วมวิเคราะห์การจัดการศึกษาในรูปแบบต่างๆและทำกิจกรรมภายในห้องเรียน ตั้งใจฟังคำแนะนำและนำไปใช้

เพื่อน
        เพื่อนแต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมภายในห้องเรียน  ตั้งใจฟังคำแนะนำจากครูผู้สอน

อาจารย์ผู้สอน
         เข้าสอนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ให้คำปรึกษากับนักศึกษาทุกคน ทั้งเรื่องการเรียนและเทคนิคการจัดการศึกษาให้กับเด็กพิเศษ

ห้องเรียน
             สะอาด อุปกรณ์พร้อมใช้งาน ลำโพงไม่มี ต้องนำมาเอง โปรเจคเตอร์ไม่ค่อยพร้อมในการใช้งาน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น