บันทึกการเรียนครั้งที่ 7
ความรู้ที่ได้รับ : Knowledge
^_^ การจัดประสบการณ์ การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
รูปแบบการจัดการศึกษา
1.การศึกษาปกติทั่วไป (Regular Education)
2.การศึกษาพิเศษ (Special Education)
3.การศึกษาแบบเรียนร่วม (Integrated Education หรือ Mainstreaming)
4.การศึกษาแบบเรียนรวม (Inclusive Education)
รูปแบบการจัดการศึกษา
1.การศึกษาปกติทั่วไป (Regular Education)
2.การศึกษาพิเศษ (Special Education)
3.การศึกษาแบบเรียนร่วม (Integrated Education หรือ Mainstreaming)
4.การศึกษาแบบเรียนรวม (Inclusive Education)
การจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
เด็กที่มีความต้องการพิเศษทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาได้ถ้าได้รับโอกาสในการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับความต้องการพิเศษของเขา
^_^ ความหมายของการศึกษาแบบเรียนร่วม (Integrated Education หรือ Mainstreaming) และ
ความหมายของการศึกษาแบบเรียนรวม (Inclusive Education)
^_^ ความหมายของการศึกษาแบบเรียนร่วม (Integrated Education หรือ Mainstreaming) และ
ความหมายของการศึกษาแบบเรียนรวม (Inclusive Education)
Wilson , 2007
- การจัดการเรียนการสอนที่ยึดปรัชญาของการอยู่รวมกัน (Inclusion) เป็นหลัก
- การสอนที่ดี เป็นการสอนที่ครูกับนักเรียนช่วยกันให้ทุกคนเป็นสมาชิกที่ดีของชุมชน
- กิจกรรมทุกชนิดที่จะนำไปสู่การสอนที่ดี (Good Teaching) ต้องคิดอย่างรอบคอบเพื่อหาหนทางให้นักเรียนทุกคนสามารถเรียนได้
- เป็นการกำหนดทางเลือกหลายๆ ทาง
"Inclusive Education is Education for all,
It involves receiving people
at the beginning of their education,
with provision of additional services
needed by each individual"
" การศึกษาแบบเรียนรวมเป็นการศึกษาสำหรับทุกคน "
^_^ บทบาทครูปฐมวัย ในห้องเรียนรวม
^_^ การบันทึกการสังเกต
ทักษะ : Skill
- การคิด
- วิเคราะห์/สังเคราะห์
- การคิด แก้ปัญหา
- การระดมความคิด
การนำไปใช้ : Adoption
^_^ นำความรู้ ทักษะ รูปแบบการจัดการศึกษาในแต่ละแบบไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กพิเศษและเด็กปกติ เพื่อให้เขาเรียนร่วมกันได้อย่างมีความสุข
การประเมิน : Evaluation
ตัวเอง
เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ร่วมวิเคราะห์การจัดการศึกษาในรูปแบบต่างๆและทำกิจกรรมภายในห้องเรียน ตั้งใจฟังคำแนะนำและนำไปใช้
เพื่อน
เพื่อนแต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ตั้งใจร่วมทำกิจกรรมภายในห้องเรียน ตั้งใจฟังคำแนะนำจากครูผู้สอน
อาจารย์ผู้สอน
เข้าสอนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ให้คำปรึกษากับนักศึกษาทุกคน ทั้งเรื่องการเรียนและเทคนิคการจัดการศึกษาให้กับเด็กพิเศษ
ห้องเรียน
สะอาด อุปกรณ์พร้อมใช้งาน ลำโพงไม่มี ต้องนำมาเอง โปรเจคเตอร์ไม่ค่อยพร้อมในการใช้งาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น